Pages

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Thiết bị giám sát hành trình phát huy hiệu quả trong việc quản lý kinh tế

LSO-Cho đến nay, mặc dù Nhà nước chưa có quy định cụ thể về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho xe taxi nhưng từ tháng 11/2012, doanh nghiệp Đức  - Tín – Hưng, cơ quan chủ quản của hãng Taxi Lộc Bình đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình - thiet bi dinh vi oto cho 100% số xe của công ty. Qua 1 năm triển khai, thiết bị không chỉ góp phần đảm bảo an toàn giao thông mà còn phát huy hiệu quả trong việc quản lý kinh tế, tạo được uy tín với khách hàng.
Bộ phận ATGT theo dõi hành trình chỉ đường cho lái xe
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp lắp đặt thiết bị giám sát hành trình - dinh vi hop chuan nhưng không trích xuất được thông tin, hoặc có trích xuất nhưng không chính xác, không đáp ứng được những thông tin tối thiểu, hoặc chọn những thiết bị giá thành thấp, chất lượng không đảm bảo, việc lắp đặt chủ yếu nhằm đối phó với lực lượng chức năng. Doanh nghiệp Đức – Tín – Hưng, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình đã đưa thiết bị này vào quản lý nội bộ, quản lý kinh tế cũng như đảm bảo an toàn giao thông khi phương tiện lưu thông trên đường. Anh Nguyễn Đình Đông, Giám đốc Doanh nghiệp Đức – Tín – Hưng, chủ hãng Taxi Lộc Bình chia sẻ, công ty kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi từ năm 2011. Những ngày đầu, công tác quản lý phương tiện, người lái khiến anh thực sự đau đầu. Bởi đây là lĩnh vực kinh doanh rất mới mẻ và chưa có hãng taxi nào trên địa bàn tỉnh quản lý phương tiện bằng các thiết bị hiện đại, vì vậy, việc học hỏi rất khó khăn. Trong khi chưa tìm ra hướng để quản lý hiệu quả hoạt động của hãng anh đã tự tìm tòi trên internet. Qua nghiên cứu những tính năng, tác dụng của thiết bị giám sát hành trình anh đã mạnh dạn trang bị cho tất cả xe của công ty gồm 15 xe con 4 chỗ, với tổng kinh phí trên 75 triệu đồng. Anh chia sẻ, số tiền bỏ ra ban đầu tương đối lớn nhưng sau gần 1 năm sử dụng quả thực chi phí bỏ ra là “xứng đáng đồng tiền, bát gạo” vì công tác quản lý trở nên rất đơn giản, ở bất kỳ đâu anh cũng có thể theo dõi hành trình của các phương tiện qua máy tính cá nhân hoặc điện thoại cầm tay.
Vừa chỉ cho chúng tôi các phương tiện của hãng đang ở vị trí nào qua màn hình vi tính, anh Đông giải thích, chỉ cần mở màn hình là có thể biết xe đang ở vị trí nào, có khách hay không, từ đó, tổng đài có thể điều động từng xe đón khách. Muốn biết thông tin cụ thể hơn thì click chuột vào xe cần kiểm tra, mọi thông số sẽ hiện lên trên màn hình. Quan trọng hơn cả là có thể giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông của lái xe. Từ tổng đài, bộ phận theo dõi an toàn giao thông có thể giám sát hành trình của xe nếu phát hiện lái xe chạy quá tốc độ, đi vào khu vực đường khó, tắc đường, dừng đỗ không đúng nơi quy định… cán bộ trực ban sẽ kịp thời cảnh báo, nhắc nhở. Trong công tác quản lý nội bộ, việc lái xe gian lận được hạn chế gần như tuyệt đối bởi mỗi lượt chở thiết bị sẽ tự động lưu lại các thông tin, cụ thể như: giờ đón trả khách, địa điểm, km rỗng, km có khách, thời gian chờ, tiền đồng hồ, tiền thực thu. Nhờ đó, vừa quản lý chặt chẽ được kinh tế lại tránh việc lái xe gian lận, tạo được uy tín với khách hàng. Đặc biệt, với những địa bàn lái xe không thông thạo đường, cán bộ trực ban tại tổng đài sẽ hướng dẫn, chỉ đường cho xe đi đúng hướng, đến đúng địa chỉ theo yêu cầu của khách. Ngoài ra, đây cũng là thiết bị hữu hiện để phòng ngừa cướp giật. Những dữ liệu cuối cùng được thiết bị giám sát hành trình ghi lại sẽ là thông tin hữu ích cho lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Trong thời gian qua, nhờ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình mà ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của lái xe được tăng lên đáng kể, góp phần hạn chế được tai nạn giao thông xảy ra, chỉ có một số vụ va chạm nhẹ. Sau khi vẽ lại hành trình bộ phận an toàn giao thông và lái xe đã phân tích được nguyên nhân, từ đó, rút kinh nghiệm cho toàn thể lái xe tại đơn vị.
Phát huy hiệu quả từ thiết bị giám sát hành trình, vừa qua, Doanh nghiệp Đức – Tín – Hưng đã lắp đặt thiết bị cho 2 xe tải. Đến nay, 100% số xe của công ty đều được giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình. Lợi ích của thiết bị giám sát hành trình mang lại không chỉ để trích xuất các thông tin khi có lực lượng chức năng yêu cầu mà hơn hết là hỗ trợ doanh nghiệp quản lý phương tiện, người lái, đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
xem thêm : dinh vi xe may, dinh vi xe hoi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét